ToaTol – Tiktok master

Thủ Thuật Tạo Nội Dung Viral TikTok Chuyên Gia Không Muốn Nói Với Bạn

Facebook
Twitter
LinkedIn

Tạo nội dung viral TikTok luôn là điều mà các nhà sáng tạo luôn hướng đến. Nó là yếu tố “then chốt” giúp giữ chân người dùng, đem lại hiệu quả cao cho kênh. Hãy cùng Toatal.com bỏ túi một vài thủ thuật hay mà chuyên gia không muốn nói cho bạn biết nhé!

Tầm quan trọng của kênh TikTok viral?

TikTok là một trong các nền tảng xã hội phát triển nhất hiện nay. Dù xuất hiện muộn hơn Facebook hay Instagram nhưng với sự tiện lợi mà mình mang lại, nền tảng đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Sự xuất hiện của TikTok cũng giúp cho những nhà kinh doanh có thêm “chân trời mới”.

Việc sở hữu một kênh TikTok viral đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp cũng như các cá nhân. Nó giúp gia tăng việc nhận diện thương hiệu, đem lại tệp khách hàng mới, tạo ra nhiều cơ hội truyền thông, quảng cáo hơn. Với các nội dung viral, nền tảng TikTok sẽ có sự ưu tiên hơn.

Lợi ích khi tạo nội dung viral TikTok
Lợi ích khi tạo nội dung viral TikTok

04 cách tạo nội dung viral TikTok chuẩn

Làm thế nào để tạo nội dung viral TikTok? Đây chắc hẳn là một câu hỏi “hóc búa” khiến các nhà sáng tạo vô cùng đau đầu. Hãy để Toatal.com chia sẻ năm cách tạo nội dung TikTok chuẩn, dễ lên xu hướng nhất nhé!

Nắm thuật toán TikTok

Thuật toán TikTok có thể xem là yếu tố then chốt cho việc lên xu hướng của một thước phim. Nó bao gồm: Thời gian xem video, sự tương tác, tần suất đăng tải. Theo nền tảng, các video có tỷ lệ xem trọn vẹn sẽ được TikTok phân phối đến nhiều người dùng hơn.

Một video có sự tương tác cao sẽ giúp TikTok nhận diện đây là nội dung có giá trị. Qua đó nền tảng sẽ thúc đẩy sự phát triển của thước phim, giúp nhiều người xem dễ dàng biết đến hơn. Tuỳ vào từng ngành hàng mà các nhà sáng tạo nội dung cần điều hướng video sao cho phù hợp với thuật toán.

Nắm thuật toán tạo nội dung viral TikTok
Nắm thuật toán tạo nội dung viral TikTok

Tối ưu hoá hashtag

Khi các video được đăng tải, bạn thường thấy bên dưới caption sẽ là một chuỗi các hashtag liên quan đến chủ đề của thước phim và thương hiệu. Hashtag đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng nội dung bạn muốn chia sẻ đến một tệp khách hàng phù hợp.

Do đó, mẹo hay dành cho các nhà làm TikTok là hãy sử dụng hashtag liên quan đến các nội dung đang thịnh hành. Điều này sẽ giúp thước phim của bạn có thêm cơ hội lọt vào “mắt xanh” của thuật toán. Và đừng quên thêm các hashtag liên quan đến chủ đề mà video muốn truyền tải đến người xem. Một thước phim nên có từ 3 đến 5 hashtag.

Tạo nội dung giá trị

Các video được viral, lên xu hướng luôn là những thước phim đem lại giá trị cho người xem. Nó có thể mang tính giải trí, hay giáo dục, truyền cảm hứng. Nhưng quan trọng nhất là khiến cho người xem sau khi xem video muốn lan toả thước phim này đến người khác.

Để hoàn thành mục tiêu này, bạn cần cho ra những video phù hợp với tệp khách hàng mình hướng đến. Ví dụ bạn tạo kênh cho một shop quần áo thời trang trẻ, tệp khách hàng sẽ thuộc độ tuổi từ 20 đến 35. Khi đó những thước phim cần đảm bảo có tính trẻ trung, hình ảnh sắc nét, gu thời trang phù hợp với xu hướng hiện nay.

Tạo nội dung viral TikTok có giá trị
Tạo nội dung viral TikTok có giá trị

Xây dựng video chuyên nghiệp

Muốn tạo nội dung viral TikTok, chất lượng video là điều mà các nhà sáng tạo cần phải quan tâm. Tuy rằng đây là mạng xã hội chuyên về video ngắn nhưng người xem vẫn chú trọng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh.

Khi thực hiện sáng tạo, hãy đảm bảo rằng ánh sáng, góc quay, âm thanh rõ ràng, được tạo nên trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chỉnh sửa video theo xu hướng trẻ trung, năng động.

Toatol.com đã chia sẻ đến bạn đọc năm cách tạo nội dung viral TikTok hay từ chuyên gia. Để có được thước phim hay, không chỉ cần đến sự sáng tạo mà còn cần chỉn chu trong từng thao tác chuẩn bị. Đừng quên theo dõi blog để có thêm những kiến thức hay về nền tảng này nhé!

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *