ToaTol – Tiktok master

SEO TikTok Là Gì? Kiến Thức Cơ Bản Dành Cho Newbie

Facebook
Twitter
LinkedIn

SEO TikTok là gì? Chắc hẳn với những nhà sáng tạo nội dung đang hoạt động trên nền tảng này, đây là một chủ đề cần được giải đáp nhất. SEO TikTok không giống với SEO Google bởi thuật toán hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết này, Toatol.com sẽ chia sẻ đến bạn đọc các kiến thức cơ bản nhất!

SEO TikTok là gì?

Được hiểu đơn giản là công việc tối ưu hóa video trên kênh của bạn. Mục đích của SEO là làm tăng khả năng xuất hiện, tức đưa video bạn sản xuất hiển thị đến nhiều người dùng hơn. SEO TikTok nhìn chung không phức tạp giống với SEO trên Google bởi hai thuật toán hoàn toàn khác biệt.

Giải thích khái niệm SEO TikTok là gì
Giải thích khái niệm SEO TikTok là gì

Tuy nhiên, công việc chính vẫn là lựa chọn từ khóa phù hợp, cung cấp nội dung có giá trị và tiêu đề hấp dẫn. Thực hiện SEO chuẩn sẽ giúp thuật toán của TikTok dễ dàng phân phối video của kênh bạn cho tệp khách hàng phù hợp, tạo một xu thế riêng biệt (trend).

Vai trò của SEO TikTok trong xây dựng kênh

Nhiều nhà sáng tạo nội dung cho rằng làm TikTok không cần phải thực hiện SEO. Bởi TikTok không áp dụng thuật toán giống Google nên không có tác dụng. Tuy nhiên, việc tối ưu kênh sẽ giúp bạn nhận được những hiệu quả vô cùng hấp dẫn. Cụ thể:

Trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong xây dựng thương hiệu cá nhân, SEO TikTok là gì? Nó giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu được insight, hay nói một cách dễ hiểu là mong muốn của người xem. Qua đó giúp bạn cải thiện được chất lượng, điều hướng việc sản xuất video sao cho đáp ứng với nhu cầu.

Các video được tối ưu hóa đúng cách dễ dàng xuất hiện trong trang tìm kiếm hay trang “khám phá” của người dùng. Như vậy, sẽ có lượng người xem lớn biết đến video của bạn. Từ đây, kênh sẽ tăng lượng tương tác như: Bình luận, thích, chia sẻ… 

Phục vụ mục đích kinh doanh

Đối với những người xây dựng kênh TikTok cho mục đích kinh doanh, SEO lại càng trở thành công việc vô cùng quan trọng. Tối ưu chuẩn giúp tiếp cận khách hàng, đưa ra tệp khách phù hợp. Từ đó giúp độ nhận diện của thương hiệu tăng lên một cách nhanh chóng.

Hiệu quả quan trọng của SEO TikTok trong kinh doanh
Hiệu quả quan trọng của SEO TikTok trong kinh doanh

Ngoài ra, việc áp dụng việc SEO TikTok sẽ giúp bạn có chiến lược marketing phù hợp. Qua đây sẽ giảm thiểu các khoản chi tiêu không cần thiết, hạn chế việc đầu tư bừa bãi mà không đem lại hiệu quả cao. Quan trọng hơn thứ hạng của sản phẩm càng cao thì lượt khách hàng biết đến sẽ càng lớn.

Thao tác SEO TikTok là gì?

Cách SEO TikTok là gì? Đối với các SEOer mới bắt đầu, bạn cần nắm được quy trình cơ bản của công việc này. Cụ thể:

  • Bước 1: Thực hiện xác định mục tiêu và lĩnh vực chuyên môn. Có thể thông qua phân tích hành vi, xu hướng sử dụng của khách hàng.
  • Bước 2: Sau đó sẽ thực hiện tạo tài khoản TikTok chuẩn SEO, tức phải có đầy đủ thông tin, mô tả và xây dựng các hashtag liên quan.
  • Bước 3: Thực hiện nghiên cứu từ khóa, xây dựng nội dung phù hợp với sản phẩm/định hướng của kênh.
  • Bước 4: Cần tối ưu hóa SEO cho mỗi một video đăng tải. Cụ thể, nhà sáng tạo nội dung phải cần đảm bảo tiêu đề, mô tả của video chứa từ khóa chính. Ngoài ra, cần xây dựng hệ thống hashtag phù hợp với nội dung để tăng lượt tìm kiếm cho các thước phim.
  • Bước 5: Tăng tương tác và chia sẻ bằng cách kêu gọi hoặc tạo ra những minigame nhỏ ở cuối mỗi video. Việc này sẽ giúp gắn kết thương hiệu với cộng đồng người dùng.
  • Bước 6: Các nhà sáng tạo nội dung cần theo dõi và phân tích dữ liệu từ các video đã đăng tải. Đây là nguồn thông tin có giá trị giúp bạn cải thiện dịch vụ cũng như các nội dung cho thước phim sau này. 
6 bước cơ bản trong SEO TikTok
6 bước cơ bản trong SEO TikTok

Những điều cần tránh khi SEO TikTok là gì?

Trong công việc tối ưu video, việc lựa chọn nội dung vô cùng quan trọng. Để giải đáp câu hỏi điều cần tránh khi SEO TikTok là gì, bạn đọc cùng khám phá nội dung sau:

  • Không tạo những nội dung lạm dụng trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ như: Tình dục hóa trẻ em, bóc lột trẻ em, mại dâm, sử dụng hình ảnh của trẻ nhỏ để tham gia mua bán, kinh doanh…
  • Không tạo nội dung có hành vi gây hại, bạo lực như: Sử dụng dụng, tranh chấp, những nội dung liên quan đến hành vi làm hại bản thân…
  • Không xây dựng, điều hướng video liên quan đến nội dung người lớn như: Sử dụng các ngôn ngữ gợi cảm, đăng tải hình ảnh/thước phim khiêu dâm, khỏa thân…
  • Không xây dựng nội dung về các hành vi gây hận thù: Chẳng hạn như video chứa: Đặc điểm chủng tộc, phân biệt quốc tịch, phân biệt vùng miền, các nội dung kỳ thị xu hướng giới tính, khuyết tật…

Toatol.com đã chia sẻ những nội dung liên quan đến công việc tối ưu video trên kênh TikTok. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu được SEO TikTok là gì. Hãy truy cập vào Toatol.com mỗi ngày để cập nhật những thủ thuật, kiến thức hay về nền tảng nhé!

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *