ToaTol – Tiktok master

Cập Nhật Nhanh Sự Phát Triển, Xu Hướng TikTok 2024

Facebook
Twitter
LinkedIn

Xu hướng TikTok 2024 được nhận định có sự thay đổi rõ rệt. Khi hiện nay bộ phận lớn người dân, đặc biệt là Gen Z đang đổi hướng sang xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách thành lập kênh TikTok cho riêng mình. Hãy cùng với Toatol.com cập nhật sự thay đổi này qua bài viết sau nhé!

Sự phát triển của nền tảng TikTok trong 2024

Được biết là nền tảng mạng xã hội sản xuất các video ngắn, TikTok đã phát triển một cách nhanh chóng trong những năm gần đây. Đối với 2024, nền tảng này đã định hình được dấu ấn cá nhân trong thị trường và trở thành một “miếng bánh” béo bở đối với các nhà kinh doanh, sáng tạo nội dung.

Xu hướng phát triển của TikTok 2024
Xu hướng phát triển của TikTok 2024

Trong năm này, TikTok đã mở rộng các chức năng và đưa ra các kế hoạch phát triển toàn diện hơn. Các kế hoạch này đã đạt được mục tiêu nhất định, bằng chứng là số lượng người đăng ký tài khoản đã tăng vọt theo từng ngày. Nhằm đáp ứng yêu cầu người người dùng, hệ thống thuật toán được thiết kế tinh vi hơn.

Không chỉ dừng lại đây, AI cũng đã chính thức được áp dụng và coi như một xu hướng TikTok 2024 nổi bật. Nền tảng mạng xã hội này đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, biến nó trở thành một công cụ hữu ích giúp cho các nhà sáng tạo và kinh doanh có thể phát triển hơn.

3 xu hướng TikTok 2024 nổi bật

Tuy rằng 2024 chưa kết thúc nhưng xu hướng của nền tảng đã hình thành. Tính đến thời điểm hiện nay, TikTok đang tạo ra ba xu hướng chính mà ai cũng có thể nhìn rõ. Cụ thể: Sử dụng AI trong sáng tạo nội dung, điều hướng content ngắn, mua hàng trên TikTokShop.

Sử dụng AI sáng tạo

AI đang dần trở thành một thuật ngữ phổ biến hơn trong cuộc sống của con người. Những người làm TikTok không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của AI đã đem đến một trường mới. Bởi AI giúp tối ưu hóa quá trình tạo video mà còn tạo ra những công cụ mới để người dùng khám phá và trải nghiệm.

Dưới sự giúp đỡ của AI, bạn có thể tạo ra các video phong phú với hình ảnh và hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp. Nhờ đó có thể tối ưu các khoản chi phí không cần thiết, giúp tiết kiệm hơn trong việc xây dựng kênh TikTok. AI là công cụ tuyệt vời, đối với những newbie.

Xu hướng TikTok 2024 - Ứng dụng AI
Xu hướng TikTok 2024 – Ứng dụng AI

Tạo content ngắn

Một trong những xu hướng TikTok 2024 không thể bỏ qua chính là điều hướng video ngắn. Đa phần các nhà sáng tạo nội dung đang sản xuất thước phim có độ dài từ 15 giây đến 1 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ, giúp người xem không mất kiên nhẫn.

Content ngắn không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng mà giúp các nhà sáng tạo nhấn mạnh vào nội dung cũng như các thông điệp mình muốn truyền tải. Do đó mà khả năng viral sẽ cao và dễ dàng phù hợp với các xu hướng, hệ thống thuật toán của TikTok.

Mua sắm qua TikTokShop

TikTokShop được xem là đối thủ nặng ký của sàn thương mại điện tử cam – Shopee. Tính năng mua sắm trực tuyến này hoạt động trên TikTok và đang trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh, phát triển của nền tảng video ngắn trong năm nay và khoảng thời gian sắp tới.

TikTok đã giúp các nhà kinh doanh có thể để sản phẩm tiếp cận với khách hàng một cách thuận tiện bằng việc tiếp hợp chức năng mua sắm vào các video hay những phiên livestream. Qua đó, người mua có thể tiến hành giao dịch trực tiếp mà không cần phải rời khỏi TikTok.

Nhu cầu mua sắm trên TikTokShop đang tăng cao
Nhu cầu mua sắm trên TikTokShop đang tăng cao

Xu hướng TikTok 2024 về phát triển ngành nghề

Xu hướng TikTok 2024 đã thể hiện rõ ràng ba ngành nghề phát triển nhất hiện nay. Đây là những lĩnh vực có số lượng video được sản xuất trong ngày lớn cùng độ quan tâm cao của người dùng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin dưới đây của Toatol.com để biết thêm chi tiết.

Thời trang & làm đẹp

Thời trang và làm đẹp tiếp tục dẫn đầu thị trường TikTok trong những năm trở lại đây. Các nhà sáng tạo nội dung đang điều hướng video của mình theo các chủ đề như: Cập nhật xu hướng thời trang/làm đẹp mới, bí quyết làm đẹp, tạo ra các thử thách về thời trang/làm đẹp.

Du lịch & ẩm thực

Không chỉ Việt Nam và tất cả các nước đều đang thúc đẩy sự phát triển của mảng du lịch và ẩm thực. Và việc xây dựng các video mang chủ đề này đã trở thành xu hướng mới nhất trong 2024. Video thường mang nội dung như: Giới thiệu một điểm đến, khám phá các khu phố/khu chợ…

Giải trí & giáo dục

Ngành giải trí và giáo dục đang có bước đột phá lớn và trở thành xu hướng TikTok 2024. Những thước phim ngắn được tạo ra mang chủ đề đa dạng như: Giải trí, hài kịch, các thử thách nhỏ… Qua đó giúp các kênh TikTok phát triển và không ngừng thu hút lượt xem.

Trên đây là một vài thông tin cập nhật về xu hướng TikTok 2024. Trong thời gian sắp tới, các chuyên gia dự đoán TikTok sẽ còn có nhiều sự thay đổi, phát triển khác. Hãy truy cập vào trang Toatol.com mỗi ngày để biết thêm các thông tin hay về nền tảng nhé!

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *