ToaTol – Tiktok master

TikTok Influencer Marketing – Xu Hướng Xây Dựng Kênh Hot Nhất

Facebook
Twitter
LinkedIn

TikTok Influencer Marketing được xem là chiến lược xây dựng kênh hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải chỉ cần áp dụng là sẽ đạt được giá trị như mong muốn. Cùng Toatol.com khám phá những nội dung cơ bản để các nhà sáng tạo hiểu hơn về phương pháp quảng cáo này nhé!

TikTok Influencer Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản đây là chiến lược tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng, hay còn gọi là Influencer trên nền tảng TikTok với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Trong chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ hợp tác với Influencer để tạo nên những video độc đáo.

Cụ thể, doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như những định hướng, hiệu quả muốn có cho Influencer. Nhiệm vụ của Influencer là tiếp nhận những thông tin này và lên kế hoạch sản xuất video sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Chiến lược TikTok Influencer Marketing sẽ tận dụng sức mạnh của nền tảng mạng xã hội video ngắn để giúp doanh nghiệp/cá nhân đạt được những hiệu quả mà bản thân mong muốn. Nội dung được các Influencer tạo ra trước khi đăng tải rộng rãi cần có sự phê duyệt của doanh nghiệp. 

Định nghĩa TikTok Influencer Marketing
Định nghĩa TikTok Influencer Marketing

Xu hướng sử dụng Influencer Marketing xây dựng TikTok hiện nay

Nhờ vào hiệu quả mà chiến lược này mang lại, có thể thấy hiện nay các doanh nghiệp hay cá nhân mong muốn xây dựng một kênh TikTok phổ biến đều sử dụng phương pháp marketing trên. Theo báo cáo của trang Influencer Marketing Hub trong năm 2024, khoảng 68% các nhà tiếp thị đã lựa chọn sử dụng Influencer trong kế hoạch marketing của mình.

Bởi các chiến lược TikTok Influencer Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu được những video sáng tạo từ giới trẻ. Đa phần, Influencer là những bạn trẻ tuổi, thuộc Gen Z, có khả năng sáng tạo lớn. Trang TikTok cũng đã đưa ra số liệu rằng các video được tạo ra từ chiến lược trên có lượt tiếp cận cao hơn 2 đến 3 lần so với những thước phim thông thường.

Phương pháp marketing này càng khẳng định hiệu quả của mình khi dòng tiền đầu tư của các nhà làm kênh TikTok ngày một cao hơn. Các chuyên gia dự báo rằng, tổng chi tiêu cho Influencer trên nền tảng có thể đạt khoảng 5 tỷ USD vào cuối năm nay. Tức tăng đến 30% so với cùng kỳ năm trước. Chính số liệu trên đã phần nào phản ánh sự nhận thức của các nhà sáng tạo nội dung trong chiến dịch marketing sử dụng Influencer.

Tuy rằng việc sử dụng Influencer đang ngày một phát triển nhưng các doanh nghiệp và cá nhân cần phải cẩn thận trong việc đưa ra kế hoạch lâu dài. Có đến 40% các chiến dịch thất bại do không đạt được thỏa thuận giữa thương hiệu và Influencer. 

Cập nhật xu hướng sử dụng TikTok Influencer Marketing
Cập nhật xu hướng sử dụng TikTok Influencer Marketing

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch chuẩn TikTok Influencer Marketing chuẩn

Chiến dịch TikTok Influencer Marketing sẽ càng trở nên phổ biến hơn không chỉ trong năm nay mà còn phát triển hơn trong nhiều năm tới. Để triển khai một kế hoạch hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến thương hiệu, các doanh nghiệp hay cá nhân cần chú ý đến một số yếu tố sau:

Xây dựng tệp khách hàng

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một chiến dịch hoàn hảo chính là xác định tệp khách hàng mục tiêu. Việc hiểu rõ khách hàng là ai sẽ vô cùng quan trọng, giúp các nhà sáng tạo nội dung định hướng đúng Influencer phù hợp, triển khai các kế hoạch sau này hiệu quả.

Để có thể xây dựng tệp khách hàng chuẩn, hãy dựa vào các yếu tố cơ bản như: Sở thích, độ tuổi, giới tính, hành vi của người tiêu dùng… Ngoài ra có thể tham khảo thêm các công cụ phân tích dữ liệu, thực hiện khảo sát để thu thập thông tin một cách chi tiết.

Xác định dòng sản phẩm

Phác họa thành công chân dung khách hàng, bước tiếp theo trong việc xây dựng kế hoạch TikTok Influencer Marketing là xác định sản phẩm. Tùy vào sản phẩm mà thương hiệu đang kinh doanh sẽ lựa chọn Influencer khác nhau. Chẳng hạn có người phù hợp để quảng bá thời trang, có người phù hợp để xây dựng video liên quan đến ẩm thực.

Xác định sản phẩm trong chiến dịch TikTok Influencer Marketing
Xác định sản phẩm trong chiến dịch TikTok Influencer Marketing

Xác định lĩnh vực trong sản phẩm sẽ giúp bạn cân đối Influencer một cách dễ dàng. Đối với mỹ phẩm, việc lựa chọn những Influencer có kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực này sẽ giúp xây dựng những video hay, độc đáo, truyền tải đúng giá trị mong muốn. Tương tự với các mặt hàng khác cũng như vậy.

Xác định ngân sách

Ngân sách là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của chiến dịch này. Trước khi hợp tác với các Influencer, bạn nên xác định số tiền có sẵn và sẽ sử dụng trong các chiến dịch quảng bá này. Ngân sách bao gồm: Chi phí chi trả cho Influencer, các hoạt động sản xuất nội dung, những hoạt động quảng cáo bổ trợ khác… Hãy lên kế hoạch thật chi tiết để xác định ngân sách một cách dễ dàng.

Triển khai một chiến dịch TikTok Influencer Marketing thành công không phải điều dễ dàng. Nhưng với xu hướng tiêu dùng hiện nay, đây sẽ là kế hoạch quảng bá hiệu quả mà các doanh nghiệp, người xây dựng thương hiệu cá nhân có thể tham khảo. Hãy theo Toatol.com để biết thêm các thông tin hay về TikTok nhé!

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *