ToaTol – Tiktok master

Kinh Doanh TikTokShop – Tips Chọn Sản Phẩm Đơn Giản Nhất

Facebook
Twitter
LinkedIn

Kinh doanh TikTokShop mang đến cho các cá nhân và doanh nghiệp một cơ hội mới. Dù xuất hiện chưa lâu nhưng TikTokShop đã trở thành đối thủ đáng gờm của Shopee và Lazada. Điều này đã phần nào cho thấy vị thế của sản thương mại điện tử. Hãy cùng Toatol.com tìm hiểu cách chọn sản phẩm kinh doanh qua bài viết sau nhé!

Sự phát triển của kinh doanh TikTokShop

TikTokShop được biết đến là sàn thương mại điện tử tích hợp trên ứng dụng TikTok. Ngay từ khi ra mắt, thương hiệu luôn ghi nhận những “chiến tích” vô cùng đặc biệt. TikTokShop xuất hiện lần đầu trên khu vực Đông Nam Á vào năm 2021, rất nhanh sau đó đã nhanh chóng hoạt động trên toàn cầu, bao gồm Bắc Mỹ và châu Âu.

Sự gia tăng này phần lớn nhờ vào số lượng người dùng trên mạng xã hội video ngắn TikTok. Điều đó đã giúp các nhà kinh doanh trên TikTokShop hoạt động một cách thuận lợi. Không chỉ mang đến một thế giới mới cho những doanh nghiệp và cá nhân, sàn thương mại còn góp phần định hướng xu thế mua hàng của người dùng.

Kinh doanh TikTokShop đang ngày một phát triển
Kinh doanh TikTokShop đang ngày một phát triển

Nói về sự thành công của kinh doanh TikTokShop không thể không nói đến khả năng tích hợp mượt mà với mạng xã hội TikTok. Tính năng “live shopping” được thiết lập cho phép người dùng mua sắm trực tiếp thông qua các phiên livestream.

Từ đó tạo nên những màn tương tác độc đáo giữa những nhà kinh doanh và người mua hàng. Không chỉ vậy, còn có thêm tính năng “product links” và “shoppable ads” giúp các nhà kinh doanh dễ dàng kết nối sản phẩm với việc xây dựng, sáng tạo nội dung video. Sự kết hợp linh hoạt này đã góp phần mở ra một thị trường kinh doanh độc đáo, sáng tạo trên TikTokShop.

Cách chọn sản phẩm kinh doanh TikTokShop chuẩn

Có thể nói rằng kinh doanh trên TikTokShop đang là xu hướng của mọi người. Đặc biệt, Gen Z đang lựa chọn bán các sản phẩm theo sở thích cũng như xây dựng sự nghiệp của riêng mình trên sàn thương mại này. Hãy cùng tham khảo các thông tin sau đây để có thể chọn sản phẩm kinh doanh chuẩn nhé!

Nghiên cứu thị trường

Trước khi kinh doanh TikTokShop, hãy phân tích xu hướng và nhu cầu của thị trường. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu trên nền tảng TikTok, điển hình như TikTok Analytics và công cụ bên ngoài là Google Trends. Đây là những phần mềm giúp bạn theo dõi được sản phẩm yêu thích và xu hướng mua hàng của người dùng.

Bên cạnh đó, hãy phân tích đối thủ cạnh tranh bằng cách xem xét các sản phẩm mà họ đang bày bán trên nền tảng. Qua dữ liệu này, bạn có thể đánh giá tổng quan về chiến lược marketing và nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của họ. Tìm hiểu còn giúp nhà kinh doanh có thể đưa ra mức giá phù hợp cho sản phẩm của mình.

Bước tiếp theo chính là xác định các lỗ hổng và cơ hội phát triển của bản thân trong thị trường này. Hãy tìm kiếm những nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc những sản phẩm có thể cải thiện. Nhà kinh doanh cần sử dụng dữ liệu từ phân tích thị trường để xây dựng tệp khách hàng phù hợp.

Tiến hành nghiên cứu thị trường khi kinh doanh TikTokShop
Tiến hành nghiên cứu thị trường khi kinh doanh TikTokShop

Xác định khách hàng

Chọn sản phẩm kinh doanh TikTokShop phù hợp không thể không xác định đối tượng khách hàng. Bạn có thể thông qua công cụ đã được cấp trên TikTok để tìm hiểu: Độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen mua sắm trên lĩnh vực mà bạn mong muốn. 

Tiếp theo hãy tiến hành phân tích hành vi của người tiêu dùng. Thông qua nội dung: Các số liệu tương tác của khách hàng với các nội dung trên TikTok, những video mà họ thích xem, những sản phẩm họ thường xuyên tìm kiếm, lưu lại…

Ngoài ra, hãy sử dụng phản hồi của khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu. Bạn có thể đưa ra nội dung để thực hiện khảo sát. Khuyến khích tổ chức những cuộc khảo sát online, thu thập ý kiến từ các nhóm để có một cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn.

Chọn sản phẩm kinh doanh

Khi đã nắm rõ được những thông tin phía trên, bạn đã có thể chọn sản phẩm kinh doanh TikTokShop. Nên chọn những dòng sản phẩm được ưa chuộng, có nhu cầu sử dụng cao. Đồng thời phải đảm bảo rằng đó là sản phẩm mang tính độc đáo, có sự cải tiến.

Ấn định được sản phẩm muốn kinh doanh, các doanh nghiệp và cá nhân phải đảm bảo được chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm đó. Nên nhập hàng từ những nguồn uy tín, có giấy tờ liên quan rõ ràng để xây dựng lòng tin với khách hàng. Cẩn thận trong việc kiểm tra, đánh giá những yếu tố liên quan.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn sản phẩm chính là cân nhắc về giá cả và lợi nhuận. Bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình không chỉ cạnh tranh mà còn giúp đạt được lợi nhuận nhanh như mong muốn. Khi tính giá sản phẩm đưa ra, cần lưu ý các yếu tố như: Chi phí vận chuyển, lưu kho, quảng cáo…

Lưu ý khi chọn sản phẩm kinh doanh TikTok
Lưu ý khi chọn sản phẩm kinh doanh TikTok

Kinh doanh TikTokShop đang trở thành xu thế trong năm 2024 và nhiều năm tiếp nữa. Lựa chọn sản phẩm tốt không chỉ giúp phát triển thương hiệu của doanh nghiệp/cá nhân mà còn đem lại lợi nhuận cao. Mong rằng những thông tin mà Toatol.com chia sẻ đã giúp ích đến bạn đọc.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *