ToaTol – Tiktok master

Có Nên Sử Dụng TikTok Không? Tổng Hợp Các Lợi Ích TikTok

Facebook
Twitter
LinkedIn

Lợi ích TikTok là gì? Kể từ sau khi nền tảng mạng xã hội này phát triển, có rất nhiều ý kiến trái chiều. Người cho rằng sử dụng giúp cập nhật thông tin nhanh, giải trí hiệu quả. Cũng có người nói rằng nó đang ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ. Hãy cùng Toatol.com so sánh với các mạng xã hội khác để hiểu thêm về TikTok nhé!

Có nên sử dụng TikTok?

TikTok được biết đến là mạng xã hội có xu hướng phát triển thần tốc trong những năm gần đây. Chỉ với kinh nghiệm ít ỏi, nền tảng đã nhanh chóng thu hút hàng tỷ người dùng nhằm vào tính năng độc đáo, đặc biệt của bản thân.

Sự phát triển của TikTok cùng trào lưu xem và sản xuất những video ngắn, nhiều người đã đặt ra câu hỏi có nên sử dụng hay không. Câu trả lời không được ấn định một cách cụ thể mà còn phụ thuộc vào mục đích cũng như thói quen của con người.

Sử dụng TikTok tùy theo nhu cầu
Sử dụng TikTok tùy theo nhu cầu

Lợi ích TikTok cơ bản, nền tảng mang đến cơ hội kết nối cộng đồng toàn cầu và khai thác sự sáng tạo của bản thân. Đây có thể xem là sân chơi của những nhà sáng tạo nội dung, nơi họ “trưng bày” các sản phẩm của bản thân mình.

Bên cạnh lợi ích thì cũng không thể phủ nhận rằng TikTok chưa thật sự hoàn hảo khi vẫn còn có rủi ro, mặt hạn chế. Chẳng hạn như vấn đề bảo mật dữ liệu hay thói quen tiêu thụ nội dung có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Tổng hợp các lợi ích TikTok đặc biệt

Trong những năm gần đây và thời điểm hiện tại, nền tảng đang cố gắng khắc phục những sự cố để mang đến một mạng xã hội tốt nhất. Dưới đây là một vài lợi ích TikTok mang đến cho người tiêu dùng:

  • Khả năng lan toàn nhanh: Thuật toán không ngừng cải tiến giúp các thước phim được lan toả rộng rãi, phù hợp với từng nhu cầu của người dùng.
  • Sự đa dạng trong sáng tạo: Đến với nền tảng này, bạn có thể theo dõi nhiều nội dung khác nhau. Có thể là video mang tính hài hước, thước phim về ẩm thực hay giáo dục, sức khoẻ, giải trí…
  • Thuận tiện và dễ sử dụng: Giao diện của TikTok vô cùng nhỏ gọn nhưng đã tích hợp đầy đủ các tính năng để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bạn có thể sáng tạo video hay chỉnh sửa những thước phim ngay tại đây.
  • Cơ hội kinh doanh, tiếp thị: Lợi ích TikTok quan trọng mà bạn nên biết thì hiện nay nền tảng đang trở thành nơi kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Việc sản xuất các video ngắn đúng trọng tâm sẽ giúp bạn tăng doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số.
4 lợi ích TikTok phổ biến
4 lợi ích TikTok phổ biến

So sánh TikTok vs nền tảng xã hội khác

Kể từ khi TikTok ra đời và phát triển xuyên suốt trong những năm trở lại đây, mạng xã hội luôn được đặt lên “bàn cân” với những nền tảng khác. Cụ thể là Facebook, Instagram hay Youtube. Vậy giữa TikTok và những cái tên đã được liệt kê phía trên, TikTok có gì đặc biệt?

Mạng xã hội Facebook

Facebook được xem là mạng xã hội lâu đời nhất thị trường và đang là một trong những đối thủ nặng ký của TikTok. Về các tính năng, Facebook mang đến sự lựa chọn phong phú như: Kết bản, nhóm cộng đồng, marketplace. Tuy nhiên, Facebook không được đánh giá cao về sự sáng tạo trong sản xuất video ngắn.

Qua lợi ích TikTok phía trên đã giúp bạn phần nào hiểu về nền tảng này. TikTok thì ngược lại với Facebook, mang đến trải nghiệm nhanh gọn, khả năng tương tác cao với nội dung ngắn. Đồng thời, nền tảng cũng không giới hạn các nội dung mà nhà sáng tạo có thể thực hiện.

Mạng xã hội Instagram

Điểm tương đồng giữa Instagram và TikTok là đều khai thác mạnh về hình ảnh cùng sản xuất nội dung video ngắn. Tuy nhiên, Instagram có thế mạnh về hình ảnh tĩnh và video thông qua tính năng story hay chuyên mục reels (mới được cải tiến, phát hành gần đây để cạnh tranh với TikTok).

So sánh lợi ích TikTok và Instagram
So sánh lợi ích TikTok và Instagram

Về điểm khác biệt, TikTok cho phép nhà sáng tạo nội dung chỉnh sửa video ngay trên ứng dụng với nhiều công cụ hỗ trợ hiệu quả. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng có thuật toán ổn định hơn, giúp các video nhanh chóng tiếp cận với người dùng.

Mạng xã hội Youtube

Nói đến mảng video, không thể không nhắn đế Youtube. Dù lợi ích TikTok nhiều vô số nhưng khi muốn xem các thước phim có giá trị, Youtube luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng. Tuy nhiên khác với TikTok, nền tảng này chú trọng những video có thời lượng lớn.

Đây là một mạng xã hội phù hợp với nội dung lớn, có chiều sâu như: Hướng dẫn, giới thiệu chi tiết một sản phẩm nào đó, phim tài liệu, phim ảnh, chương trình dài. Đồng thời, các video ở Youtube cần sự xây dựng chuyên nghiệp và chuyên môn. Còn những thước phim ở TikTok thì không cần quá chuyên nghiệp, kỹ năng cao.

Để giải đáp chính xác về nghi vấn có nên sử dụng TikTok hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân cũng như thói quen tiêu dùng. Hy vọng với lợi ích TikTok mà Toatol.com đã chia sẻ phía trên cùng so sánh với những nền tảng khác đã giúp bạn đọc hiểu hơn về mạng xã hội này.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *