ToaTol – Tiktok master

Bạn đã biết nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt chưa? 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Hiện nay, TikTok là một nền tảng chạy quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn. Mỗi quảng cáo đều được TikTok kiểm tra và phê duyệt cực kỳ kỹ càng. Nếu là người mới bắt đầu, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải trường hợp quảng cáo không được duyệt. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Vậy, nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt là gì? Hãy cùng ToaTol tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chất lượng Landing Page chưa đạt chuẩn

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là một yếu tố rất quan trọng về cả mặt nội dung và thiết kế trong chiến dịch TikTok Marketing. Nếu thiết kế hay nội dung của bạn mắc một trong số lỗi dưới đây thì khả năng cao quảng cáo TikTok dẫn đến Landing Page sẽ không được duyệt: 

  • Landing Page không đảm bảo chức năng cơ bản, không có giá trị với tệp người dùng. 
  • Quảng cáo dẫn người dùng đến Landing Page không hoạt động. 
  • Landing Page đã hết thời gian hoạt động hoặc đang trong quá trình dựng trang, có nhiều lỗi. 
  • Landing Page nội dung không đầy đủ. 
  • Giao diện Landing Page không hỗ trợ truy cập trên di động. 
  • Landing Page bị dừng hoạt động khi người dùng nhấp vào nút quay lại trình duyệt. 
  • Landing Page thu thập thông tin cá nhân của người dùng hoặc tự ý tải xuống chương trình bổ sung. 

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây: 

  • Trước khi thiết lập quảng cáo TikTok, bạn hãy kiểm tra kỹ chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng của Landing Page. 
  • Nếu tài khoản bị khóa do Landing Page có nội dung vi phạm chính sách, bạn hãy gửi kháng cáo đến TikTok để khôi phục tài khoản. Tiếp đó, tiến hành thay đổi trang Landing Page theo đúng quy định trước khi bắt đầu chiến dịch Marketing mới nhé!
Chất lượng Landing Page chưa đạt chuẩn

Chất lượng Landing Page chưa đạt chuẩn

2. Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page

Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt tiếp theo có thể là do thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page. Nếu trang đích không hiển thị những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, TikTok có thể cho rằng trang đích này thiếu tin cậy đối với người dùng và sẽ không duyệt quảng cáo. 

Dưới đây là các thông tin cơ bản của doanh nghiệp bạn cần cập nhật đầy đủ trên trang Landing Page: 

  • Tên, logo doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ như số điện thoại, email
  • Địa chỉ doanh nghiệp trên giấy đăng ký kinh doanh 
  • Giấy phép kinh doanh 
  • Giá sản phẩm, dịch vụ hiển thị bằng Việt Nam đồng
  • Các điều khoản, điều kiện cần thiết 
  • Chính sách bảo mật thông tin 
  • Chính sách vận chuyển 
  • Chính sách đổi trả sản phẩm, hoàn tiền cho khách hàng 

Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp trên Landing Page. Điều này sẽ tăng mức độ uy tín của thương hiệu với TikTok và đặc biệt là người dùng. 

3. Trang Landing Page không có chính sách bảo mật thông tin khách hàng 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá một Landing Page chính là bảo mật thông tin cho khách hàng. Nếu trang đích bị đánh giá là không an toàn, có nguy cơ cao bị kẻ xấu tấn công, ăn cắp dữ liệu, chắc chắn TikTok sẽ không duyệt quảng cáo cho chiến dịch Marketing của bạn. 

Trang Landing Page không có chính sách bảo mật thông tin khách hàng 

Trang Landing Page không có chính sách bảo mật thông tin khách hàng 

Bạn cần bảo mật các thông tin nhạy cảm của người dùng như nhận dạng cá nhân, thông tin cá nhân, thông tin liên quan đến bảo hiểm, tài chính hoặc các thông tin về y tế, sức khỏe, sinh trắc học,… 

Để khắc phục lỗi trên, bạn hãy ngay lập tức kiểm tra nâng cấp khả năng bảo mật cho Landing Page của mình. Tiếp đó, gửi lại yêu cầu xét duyệt quảng cáo tới TikTok nhé!

4. Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán

Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt có thể là do nội dung quảng cáo không có tính nhất quán. Thông thường, nội dung quảng cáo sẽ gồm văn bản, chú thích, hình ảnh, video và CTA. 

Nếu các thông tin này không có sự liên kết hay khớp với thông tin hiển thị trên Landing Page, chất lượng quảng cáo sẽ giảm đáng kể. Chẳng hạn như, thông tin sản phẩm trong quảng cáo sai lệch với nội dung trên Landing Page. Điều này không những ảnh hưởng tới sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt người dùng mà còn giảm khả năng TikTok duyệt quảng cáo. 

Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán

Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán

Để khắc phục lỗi này, bạn cần kiểm tra lại tất cả thông tin hiển thị trên Landing Page và nội dung quảng cáo. Đặc biệt là phải đảm bảo đồng bộ thông tin, hình ảnh một trên cả hai vị trí. 

5. Quảng cáo chứa nội dung cấm

Tương tự như các nền tảng khác, TikTok cũng có các chính sách quy định về nội dung quảng cáo. Nếu nội dung quảng cáo TikTok của bạn vi phạm chính sách này, 100% quảng cáo sẽ không được duyệt. Thậm chí, nặng hơn tài khoản của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn. 

Để khắc phục lỗi này, bạn cần nắm rõ các chính sách quảng cáo của TikTok, đặc biệt là nội dung quảng cáo bị cấm. Nếu phát hiện thấy bất cứ vi phạm nào, hãy thay nội dung hoặc gỡ bỏ hay lập tức. Trong trường hợp vi phạm lần đầu, tài khoản của bạn sẽ bị nhắc nhở bằng cách “gắn cờ”. Nếu bạn vẫn cố tình vi phạm lần 2, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. 

6. Quảng cáo có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp

Nguyên nhân tiếp theo khiến quảng cáo TikTok không được duyệt là quảng cáo dính lỗi ngữ pháp, chính tả. Dù nội dung quảng cáo của bạn có hay tới đâu mà vẫn mắc các lỗi về chính tả hay ngữ pháp thì vẫn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng. 

 Quảng cáo có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp

 Quảng cáo có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp

Thậm chí, việc mắc lỗi chính tả đôi khi còn khiến nội dung đi theo một hướng khác hoàn toàn. Từ đó, có thể dẫn đến việc người đọc hiểu sang ý khác so với nội dung quảng cáo truyền tải. Ngoài ra, có một số quảng cáo còn lạm dụng các ký tự không chính xác giữa các chữ cái, làm mất giá trị của ngôn từ. 

Vì vậy, bạn cần cẩn trọng hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ, dùng đúng mục đíc

7. Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đúng tiêu chuẩn 

Chất lượng hình ảnh hay video không đúng tiêu chuẩn là một trong những nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt phổ biến nhất. Dưới đây là một số tiêu chuẩn về chất lượng hình, video của TikTok bạn cần lưu ý: 

  • Video, hình ảnh quảng cáo phải sắc nét, trực quan, độ phân giải cao. 
  • Thời lượng video quảng cáo từ 5 đến 60 giây. 
  • Không dùng âm thanh kém chất lượng, ngắt quãng, không rõ tiếng, khó nhận diện. 
  • Khung hình video đảm bảo kích thước, kiểu dáng: Vertical (9:16), Square (1:1), Horizontal (16:9). 

Hãy thay đổi video, hình ảnh quảng cáo đúng với các tiêu chuẩn trên để tránh bị TikTok từ chối duyệt quảng cáo nhé!

Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đúng tiêu chuẩn 

Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đúng tiêu chuẩn 

8. Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn sẽ phải nạp tiền vào tài khoản trước. Khi số dư đạt đến mức nhất định, bạn mới có thể bắt đầu triển khai và gửi yêu cầu xét duyệt. Trong trường hợp số dư tài khoản quá thấp, TikTok có thể sẽ không phê duyệt quảng cáo cho bạn dù đã đảm bảo tuân thủ mọi chính sách. 

Để khắc phục lỗi này, bạn cần nạp đúng số tối thiểu cho chạy quảng cáo. Lưu ý, tùy từng thời điểm, TikTok sẽ yêu cầu mức tiền cần nạp khác nhau. 

Trên đây là 8+ nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt mà bạn có thể mắc phải. Hy vọng sau những chia sẻ này của ToaTol, bạn có tối ưu lại quảng cáo để các chiến dịch Marketing đạt được thành công ngoài mong đợi nhé!

Đừng quên theo dõi kênh ToaTol thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và thú vị cũng như nhiều thủ thuật Tiktok khác nhé.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *