ToaTol – Tiktok master

Vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục 

Facebook
Twitter
LinkedIn

TikTok là “mảnh đất màu mỡ” trong việc phát triển kinh doanh online. Vì vậy, đây là nền tảng chạy quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với mục đích có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có không ít người mới gặp phải tình trạng quảng cáo không cắn tiền. Bài viết dưới đây của ToaTol sẽ giải thích cho bạn vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và bật mí những cách khắc phục siêu hiệu quả nên đừng bỏ qua nhé!

1. Phân biệt trạng thái quảng cáo TikTok không cắn tiền và không hiển thị

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền, bạn cần phân biệt rõ đâu là quảng cáo không hiển thị và quảng cáo không cắn tiền. Đây là lỗi quảng cáo TikTok phổ biến mà nhiều người mắc phải. 

  • Quảng cáo TikTok không hiển thị: Là quảng cáo không đạt được kết quả mong đợi hoặc hiển thị trên nền tảng này dù ngân sách hay chiến dịch của bạn đều ở trạng thái tốt. Điều này gây khó chịu cho nhiều người kinh doanh. Vì ngân sách đã chi tiêu nhưng quảng cáo lại chẳng đem lại chút hiệu quả nào. Chúng không hiển thị lượt xem hay tương tác trên nền tảng này. 
  • Quảng cáo TikTok không cắn tiền (hay không chi tiêu): Tức là quảng cáo không sử dụng hết ngân sách hàng ngày mà bạn đã phân bổ cho chúng. Chẳng hạn như một người phân bổ ngân sách hàng ngày là 50 đô la cho chiến dịch quảng cáo trong tháng 10. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày chạy quảng cáo, người đó chỉ thấy có 20 đô la được chi tiêu. 
Vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy lưu ngay chia sẻ của ToaTol để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Phân biệt trạng thái quảng cáo TikTok không cắn tiền và không hiển thị

2. Vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? 

Ngay sau đây, hãy cùng ToaTol tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền nhé! 

2.1. Quảng cáo không có tương tác

Lý do đầu tiên khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền có thể là do chiến dịch sử dụng tính phí theo lượt tương tác (CPC). Hiện nay, nhìn chung hầu hết người dùng đều có xu hướng lướt nhanh qua video có chứa nội dung “được tài trợ”, không nhấp vào quảng cáo, tương tác với nhãn hàng.

Vì vậy, dù video quảng cáo của bạn được hiển thị rộng rãi nhưng nếu không có tương tác thì TikTok vẫn hạn chế điều phối nội dung. Điều này nhằm tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khác. Mặt khác, nó cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo TikTok sẽ không cắn tiền hoặc cắn tiền rất chậm. 

Quảng cáo TikTok không duyệt vì không có tương tác

Quảng cáo TikTok không duyệt vì không có tương tác

Cách khắc phục đối với lỗi này rất đơn giản: 

  • Bạn cần thiết lập mục tiêu quảng cáo TikTok sử dụng phương thức mua theo lượt hiển thị (CPM). 
  • Đảm bảo sáng tạo nội dung quảng cáo làm sao để giữ cân được khách hàng từ 1 – 3 giây đầu tiên của video. Đây là một trong những cách rất hiệu quả để đẩy lượng tương tác đối với video quảng cáo. 

2.2. Quảng cáo bị report

Nguyên nhân thứ hai khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền có thể là do video đã bị report. Nếu nội dung video không phù hợp hay quảng cáo xuất hiện với tần suất dày, người dùng có thể cảm thấy khó chịu và thẳng tay report quảng cáo TikTok của bạn.

Để khắc phục điều này, bạn có thể thực hiện cách sau: 

  • Hãy tối ưu nội dung quảng cáo để phù hợp với mong muốn, nhu cầu của đối tượng khách hàng chính. 
  • Gửi yêu cầu mở lại quảng cáo cho TikTok khi đã thực hiện xong các điều chỉnh cần thiết. 

2.3. Tái sử dụng nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác

Vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? Nguyên nhân có thể là do bạn đang tái sử dụng nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác như Youtube, Facebook, Instagram,… Nhưng lại không biết rằng một số yêu cầu như chất lượng video, kích thước hiển thị hay âm thanh bản quyền đăng tải trên TikTok có sự khác biệt nhất định với các nền tảng khác. 

Video quảng cáo không đạt chuẩn chính là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không cắn tiền, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông. Cách khắc phục duy nhất đối với lỗi này là bạn phải sáng tạo nội dung mới cho chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. 

Quảng cáo TikTok không duyệt vì tái sử dụng nội dung quảng cáo từ nền tảng khác

Quảng cáo TikTok không duyệt vì tái sử dụng nội dung quảng cáo từ nền tảng khác

2.4. Sử dụng tài khoản cá nhân để quảng cáo

Có thể nhiều bạn chưa biết, tài khoản chạy quảng cáo cá nhân thường có độ uy tín thấp và mức ngân sách nhỏ hơn nhiều so với tài khoản Agency. Đó chính là nguyên nhân tại sao tài khoản này bị hạn chế về tính năng. 

Đồng thời, nếu dùng tài khoản này để chạy quảng cáo, nó còn rất dễ gặp tình trạng không cắn tiền. Vì vậy, cách khắc phục hiệu quả nhất, tối ưu nhất là bạn nên mua hoặc thuê tài khoản TikTok Ads Agency. 

2.5. Các lỗi target đối tượng

Xác định sai target đối tượng cũng là nguyên nhân vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền rất phổ biến. Bởi đối với quảng cáo lượt chuyển đổi, nếu không tiếp cận tới đúng đối tượng có nhu cầu, điều chắc chắn xảy ra là quảng cáo sẽ không thu hút được người dùng tương tác. 

Quảng cáo TikTok không duyệt vì mắc các lỗi target đối tượng

Quảng cáo TikTok không duyệt vì mắc các lỗi target đối tượng

Nếu bạn đang sử dụng phương thức quảng cáo TikTok tính phí theo lượt click (CPC) thì đây chính là nguyên trực tiếp cho tình trạng quảng cáo không cắn tiền. Dưới đây là một số lỗi sai phổ biến trong target đối tượng mục tiêu mà nhiều người mắc phải.  

Target quá rộng

Bạn đặt ra target quảng cáo theo những đặc điểm đơn lẻ mà không kèm theo bộ lọc khác để thu hẹp phạm vi người dùng có nhu cầu. Kết quả là phạm vi phân phối quảng cáo của bạn sẽ rất lớn. 

Một số ví dụ về target đơn lẻ mà bạn nên tránh mắc phải: 

  • Chỉ target theo một sở thích 
  • Chỉ target theo phạm vi địa lý 
  • Chỉ target theo giới tính, độ tuổi 

Nếu mắc phải sai lầm này, cách khắc phục là hãy tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, khi target cần bổ sung đầy đủ thông tin về độ tuổi, sở thích, giới tính hay chủ đề họ thường xem trên TikTok,… 

Target quá sâu

Nếu target quá cụ thể, sát với các đặc điểm của đối tượng mục tiêu thì có khả năng tệp khách hàng sẽ bị giới hạn số lượng người tiếp cận. Bên cạnh đó, không phải lúc nào nhóm đối tượng này cũng “online”. 

Vì vậy, nếu quảng cáo target nhóm người dùng quá cụ thể sẽ có khả năng hiển thị kém, tương tác ít và cắn tiền chậm. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần mở rộng phạm vi mẫu khách hàng tiềm năng, điều chỉnh lại thành target cơ bản. 

Target chồng chéo

Có không ít người đã mắc lỗi target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hay đặt ra quá nhiều điều kiện quảng cáo. Điều này làm TikTok rất khó có thể phân phối quảng cáo tới đúng nhóm đối tượng bạn mong muốn. Khi quảng cáo không tiếp cận được với khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc không có tương tác, quảng cáo không cắn tiền. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chọn lọc các đặc điểm và điều kiện của nhóm đối tượng tiềm năng. Lưu ý, tránh chọn đặc điểm quá cụ thể nếu không muốn phạm lỗi target quá sâu nhé!

2.6. Đặt giá thầu quá thấp

Vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? Điều này có thể là do bạn đặt giá thầu quá thấp. Dù quảng cáo có nội dung tốt, target chuẩn nhưng lại đặt giá thầu quá thấp thì quảng cáo của bạn cũng không thể cạnh tranh lượt nhấp, tương tác với quảng cáo khác. Từ đó, nó sẽ giảm mật độ hiển thị và quảng cáo cắn tiền chậm hoặc không cắn tiền. Cách khắc phục duy nhất là bạn phải đặt giá thầu sao cho phù hợp với thị trường. 

Quảng cáo TikTok không duyệt vì đặt giá thầu quá thấp

Quảng cáo TikTok không duyệt vì đặt giá thầu quá thấp 

Thông qua bài viết trên đây, ToaToa đã bật mí với bạn những lý do vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền. Hy vọng sau những chia sẻ này, bạn sẽ áp dụng thành công những cách khắc phục mà ToaTol đã gợi ý, xử lý bình tĩnh và “bứt phá” doanh thu trên nền tảng tiềm năng này nhé!

Đừng quên theo dõi kênh ToaTol thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và thú vị cũng như nhiều thủ thuật Tiktok khác nhé.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *