ToaTol – Tiktok master

Lưu ngay 7+ cách tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Có không ít người dù đã chạy quảng cáo trên TikTok trong thời gian dài, tốn nhiều ngân sách nhưng hiệu quả mang lại chẳng đáng bao nhiêu. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do bạn chưa nắm được cách tối ưu quảng cáo. Trong bài viết dưới đây. hãy cùng ToaTol bỏ túi 7+ cách tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok để “túi tiền” của bạn thêm “dày” nhé!

1. Tối ưu mục tiêu của quảng cáo

Cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok cơ bản nhất mà ai kinh doanh cũng phải biết là tối ưu mục tiêu của quảng cáo. Hiện tại. trình quản lý TikTok đang hỗ trợ các mục tiêu quảng cáo gồm: 

  • Lưu lượng chiến dịch 
  • Cài đặt ứng dụng TikTok 
  • Lượt tiếp cận 
  • Lượt xem video 
  • Lượt tương tác 
  • Chạy quảng cáo liên kết với TikTok Shop (nếu liên kết tài khoản với TikTok Shop)

Để chọn được mục tiêu quảng cáo phù hợp, bạn cần xác định rõ cách thức muốn người dùng tiếp cận sản phẩm như thế nào. Chẳng hạn như chủ shop muốn người dùng xem sản phẩm thông qua Landing Page, website thì chọn mục tiêu Lưu lượng (Traffic). Hay nếu bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận nhiều người thì chọn mục tiêu Lượt tiếp cận (Reach),… 

Tối ưu mục tiêu của quảng cáo

Tối ưu mục tiêu của quảng cáo

Bên cạnh đó, việc lựa chọn dạng quảng cáo TikTok phù hợp theo từng mục tiêu cũng điều rất quan trọng đó nhé! Ví như mục tiêu quảng cáo là tạo ra nhiều đơn hàng thì bạn nên lựa chọn các giải pháp thương mại điện tử như quảng cáo Dynamic Showcase, quảng cáo TikTok Shopping,… Hay nếu mục tiêu quảng cáo là xây dựng thương hiệu thì dạng quảng cáo như In-feed, Top View,… là sự lựa chọn phù hợp. 

2. Tối ưu theo tệp người dùng

Chắc hẳn đã có không ít người chạy quảng cáo ngốn rất nhiều tiền nhưng đơn hàng thì chả thấy đâu. Nguyên nhân là do bạn có thể xác định sai, thiếu về các đặc điểm của tệp khách hàng target. 

Vì vậy, để sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách, bạn cần thường xuyên cập nhật và tối ưu lại thiết lập target của quảng cáo. Tương tự như Facebook, TikTok cũng cho phép target theo các đặc điểm nhân khẩu học của người tiêu dùng. Tuy nhiên, phương áp thử nghiệm thủ công theo từng nhóm đối tượng rất tốn thời gian. 

ToaTol gợi ý bạn nên tối ưu target người dùng theo cách sau: 

  • Để TikTok tự động target dựa vào hành vi, đặc điểm người dùng.
  • Sau khoảng thời gian nhất định hãy cho phép TikTok đề xuất các nhóm đối tương tự dựa trên dữ liệu khách hàng đã mua hàng. Điều này sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tiếp theo của bạn thu hút được lượng tương tác khủng, tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

3. Tối ưu giá thầu/ngân sách quảng cáo TikTok

Cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok tiếp theo ToaTol muốn chia sẻ cho bạn là tối ưu giá thầu/ngân sách quảng cáo. Bạn nên đưa ra một chiến lược giá thầu cụ thể, phù hợp để vừa tiết kiệm ngân sách vừa gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. 

Tối ưu giá thầu/ngân sách quảng cáo TikTok

Tối ưu giá thầu/ngân sách quảng cáo TikTok

Dưới đây là chiến lược tối ưu giá thầu quảng cáo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Đối với kênh TikTok mới bắt đầu chạy quảng cáo thì nên đặt mức ngân sách gấp 1.2 – 1.5 lần giá mỗi lượt chuyển đổi. 
  • Bạn có thể dựa vào báo cáo thu về TikTok Ads để xác định ngân sách phù hợp cho mỗi lượt chuyển đổi. 

Lưu ý: 

  • Bạn cần hạn chế tối đa việc thay đổi các mục thiết lập như nội dung quảng cáo, nhân khẩu học,… trong ít nhất 3 ngày. 
  • Không nên thay đổi giá thầu sau khi đặt. Trường hợp bắt buộc phải thay đổi hãy cố gắng giữ trong phạm vi 20% giá thầu hiện tại. 
  • Chủ shop nên thử nghiệm nhiều chiến lược đặt giá thầu khác nhau. 

4. Hợp tác với người nổi tiếng (KOL/KOC/Influencer)

Có một sự thật, người hiểu rõ nhất về người dùng trên TikTok chính là các KOL, KOC hay Influencer. Vì vậy, bạn có thể tận dụng sự sáng tạo của họ để tạo nên video quảng cáo thu hút hàng triệu người dùng. 

Tuy nhiên, không nhất thiết phải hợp tác với các TikToker tên tuổi lớn, bạn hoàn toàn có thể tìm người có sức hút vừa phải có 10.000 đến 200.000 follower trên Creator Marketplace. Đây là nền tảng mà bạn có thể kết nối với KOL, KOC, Influencer có lượng người xem phù hợp với thị trường mà bạn hướng đến. 

5. Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Một trong những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok tối ưu, hiệu quả, phổ biến nhất là sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency. Lý do là bởi: 

  • Chỉ có tài khoản Agency mới có các định dạng quảng cáo hỗ trợ mua sắm, thương mại điện tử. 
  • Agency sẽ đưa ra nội dung hướng dẫn tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn. 
  • Tốc độ phê duyệt hay phân phối quảng cáo khi sử dụng tài khoản Agency sẽ nhanh hơn. 
  • Tài khoản Agency luôn cập nhật liên tục chính sách quảng cáo TikTok mới nhất. 
  • Nếu tài khoản quảng cáo TikTok bị vô hiệu quả, Agency sẽ hỗ trợ kháng cáo tức thời. 
Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

6. Remarketing/Retargeting

Phương pháp Remarketing/Retargeting là hình thức tối ưu quảng cáo TikTok để tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp thu thập dữ liệu người dùng có tương tác với sản phẩm, thương hiệu. Chẳng hạn như hành động nhấp vào quảng cáo, thêm sản phẩm vào giỏ hàng hay đi đến trang đích,… 

Hoạt động mua hàng của người tiêu dùng bị ngừng do nhiều lý do như cần thời gian suy nghĩ, tham khảo thêm sản phẩm khác,… Lúc này, Remarketing/Retargeting sẽ giúp nhắc nhở, gợi nhớ họ về sản phẩm của bạn, khuyến khích họ tiếp tục mua hàng. 

7. Chạy thử nghiệm A/B 

Bạn có thể biết thử nghiệm A/B là gì không? Đây chính là một trong những cách tăng tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok hiệu quả nhất. 

Nếu bạn chưa biết thì A/B Testing là phương pháp thử nghiệm tiếp thị trực tuyến dùng để đánh giá, so sánh hiệu suất giữa 2 phiên bản khác nhau của 1 yếu tố cụ thể trên website, quảng cáo, email, ứng dụng,… Mục tiêu của phương pháp này là xác định xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn để tối ưu hóa kết quả. 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok bằng cách chạy thử nghiệm A/B

Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok bằng cách chạy thử nghiệm A/B

Với thử nghiệm A/B, bạn có thể chạy quảng cáo với hai phiên bản nội dung khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể chi 20% ngân sách chiến dịch cho mỗi phiên bản. Sau đó, TikTok sẽ tự động phân phối 80% ngân sách còn lại cho phiên bản có hiệu quả tốt hơn. 

Lưu ý: Bạn không nên thực hiện thử nghiệm A/B vào các ngày lễ. Vì nó có thể dẫn đến kết quả đo lường sai lệch, không chính xác. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, ToaTol đã chia sẻ cho các bạn 7+ cách tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những gợi ý này để đạt được nhiều lợi nhuận nhé!

Đừng quên theo dõi kênh ToaTol thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và thú vị cũng như nhiều thủ thuật Tiktok khác nhé.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *