ToaTol – Tiktok master

Cách Kết Hợp Chiến Lược TikTok Influencer Với Truyền Thông Hiệu Quả

Facebook
Twitter
LinkedIn

Chiến lược TikTok Influencer được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Và một chiến lược được coi là hoàn thiện không thể phát triển độc lập riêng rẽ. Bên cạnh đó còn cần phải kế hoạch với nhiều hoạt động truyền thông để tăng lượt tiếp cận. Hãy cùng Toatol.com tìm hiểu tầm quan trọng và phương pháp qua nội dung sau nhé!

Tầm quan trọng của kết hợp chiến lược TikTok Influencer với truyền thông

Lý do đầu tiên cần có sự kết hợp này nhằm tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Với tầm ảnh hưởng từ lượng người theo dõi đông đảo của các TikTok Influencer sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng những nhóm người mà thương hiệu đang hướng đến. Sự kết hợp này sẽ hạn chế việc phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo. Nó cũng giúp việc truyền tải thông điệp trở nên thuận lợi, hiệu quả nhất.

Khi nhà sáng tạo nội dung giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ, thông điệp muốn truyền tải sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Bởi người xem đã có sự kết nối với nhà sáng tạo nội dung đó. Sự tương tác qua lại giữa Influencer và người hâm mộ vừa tạo dụng niềm tin, vừa khuyến khích người theo dõi tham gia vào các hoạt động truyền thông của thương hiệu.

Kết hợp chiến lược TikTok Influencer và truyền thông giúp tối ưu chi phí và thu được kết quả tốt nhất. Thay vì phải chi ngân sách lớn cho tiền quảng cáo, phát triển trên nhiều kênh khác nhau thì có thể chọn Influencer có tầm ảnh hưởng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Cách này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả đã đề ra ban đầu.

Không chỉ vậy, sự kết hợp trên còn giúp thương hiệu xây dựng một chiến dịch đa kênh mạnh mẽ. Trên thực tế các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm không chỉ dừng lại tại TikTok mà còn muốn phát triển trên nhiều nền tảng khác như: Facebook, Shopee, Instagram… Với sự ảnh hưởng của TikTok Influencer, họ sẽ giúp vạn triển khai đồng bộ trên nhiều kênh, đạt độ nhận diện tốt nhất.

Các cách kết hợp chiến lược TikTok Influencer với truyền thông hiệu quả

Có thể nói rằng sự kết hợp này vô cùng quan trọng trong kinh doanh hay xây dựng thương hiệu của một cá nhân/doanh nghiệp. Không chỉ có lợi với tổ chức mà những người làm TikTok cũng có thể nhân cơ hội tăng thu nhập TikTok Influencer cho bản thân. Dưới đây là một số cách thức kết hợp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Chọn TikTok Influencer phù hợp

Để kết hợp chiến lược TikTok Influencer với truyền thông một cách hiệu quả nhất, trước hết doanh nghiệp phải lựa chọn được nhà sáng tạo nội dung sao cho phù hợp. Đơn giản là chọn người có lượng khán giả tương đồng với khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Khi Influencer đáp ứng được yêu cầu này sẽ giúp việc truyền tải thông điệp được diễn ra một cách tự nhiên, mang hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, thương hiệu nên đánh giá thêm một số yếu tố khác như: Tỷ lệ tương tác, nội dung họ thường đăng tải, chất lượng bình luận từ người xem… Nó sẽ giúp đảm bảo rằng chiến lược hợp tác sẽ mang lại hiệu quả cao, đáp ứng mong đợi hai bên mong muốn. Có thể thử sức với Influencer mới nhưng có cộng đồng người hâm mộ trung thành.

Nội dung đảm bảo: Sáng tạo và tự nhiên

Để chiến lược này thành công, các TikTok Influencer cần phải thiết kế nội dung sáng tạo, tự nhiên. Tuyệt đối không quảng cáo sản phẩm quá đà gây mất thiện cảm. Bởi TikTok là nền tảng giải trí, không phù hợp cho những nội dung cứng nhắc. Các thương hiệu có thể cho phép TikTok Influencer sáng tạo theo phong cách của họ, miễn là vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản.

Để có một chiến lược TikTok Influencer hiệu quả có thể thiên về nội dung mang tính hài hước hay có yếu tố bất ngờ, thử thách, như vậy sẽ giúp thu hút người xem và lượt chia sẻ lớn. Không chỉ vậy việc lồng ghép sản phẩm hay dịch vụ theo một cách tự nhiên sẽ giúp video của bạn trở nên nổi bật, được yêu thích hơn.

Các Influencer có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ trên TikTok như là livestream để tạo những nội dung mang tính tương tác cao. Video này không chie lan truyền nhanh chóng mà còn thôi thúc người xem tham gia vào chiến dịch mà doanh nghiệp, thương hiệu đang tổ chức.

Kết hợp các nền tảng khác

Muốn tối ưu hoá hiệu quả của TikTok Influencer, thương hiệu nên kết hợp các nội dung từ nền tảng đến những kênh truyền thông khác như: Facebook, Instagram, Youtube hoặc website chính thức.

Việc phối hợp đa kết sẽ giúp tạo một chiến dịch truyền thông đồng nhất, tăng khả năng tiếp cận. Chẳng hạn bạn có thể để TikTok Influencer đăng nội dung sản xuất trên TikTok lên những nền tảng mạng xã hội đã được liệt kê phía trên.

Sự kết hợp chiến lược TikTok Influencer cùng truyền thông là điều vô cùng quan trọng trong hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Mong rằng những thông tin mà Toatol.com chia sẻ đến bạn đã mang đến những nội dung có giá trị.

More to explorer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *